Xu hướng thiết kế trần thạch cao cho phòng khách, phòng ngủ đẹp mắt nhất năm 2017

Xu hướng thiết kế trần thạch cao cho phòng khách, phòng ngủ đẹp mắt nhất năm 2017
lam tran thach cao

Các mẫu thiết kế trần thạch cao ngày càng đa dạng về chủng loại và màu sắc và có nhiều sự khác biệt qua từng năm. Xu hướng trần thạch cao năm 2017 không có nhiều đổi mới xong vẫn có nhiều điều đáng để các gia chủ lưu tâm tham khảo, nhất là đối với các gia đình muốn cải tạo ngôi nhà đã nhuốm màu thời gian của mình cho nổi bật hơn trong năm mới.
Thi công vách ngăn thạch cao, trần thạch cao rất được ưa chuộng so với các phương án thiết kế trang trí nội thất khác bởi những ưu thế vượt trội cả về kiến tạo cảnh quan lẫn giá trị thẩm mỹ. Vẫn trên nền tảng cơ bản được tạo nên từ trước tới nay, xu hướng trần thạch cao bây giờ chú trọng tính sáng tạo, độc đáo và hiện đại, có điểm nhấn, ưu tiên không gian đa chiều và đặc biệt phải phối tốt với hệ thống đèn trần tạo tác động trực diện vào thị giác, gây ấn tượng mới mẻ trong mắt người xem.
lap dat tran thach cao

Về vật liệu, các sản phẩm phụ trợ cho quá trình lắp đặt trần thạch cao được cải tiến theo hướng siêu nhẹ nhưng vẫn đảm bảo độ chắc chắn và bền đẹp. Ngoài ra, loại thạch cao cũng như phụ liệu phải dễ thi công, dễ tạo dáng giúp rút ngắn thời gian thi công.
Về kiểu dáng thiết kế, trần thạch cao về cơ bản có thiết kể phẳng hoặc giật cấp. Các thiết kế thẳng ngày nay không còn được ưa chuộng nữa bởi dễ gây cảm giác lặp lại, nhàm chán, không gây cảm hứng sáng tạo. Với sự phát triển đột biến trong khả năng tạo hình của các chuyên gia nội thất, các mẫu thiết kế giật cấp mang đến nhiều chiều hướng tư duy tích cực hơn đồng thời làm gia tăng phương án lựa chọn cho gia chủ khi quyết định làm trần thạch cao để thay đổi diện mạo cho căn nhà của mình.
thi cong vach ngan thach cao

Vài năm trở về trước, khi kiến thức về nội thất trong nhân dân còn hạn chế, mọi sự sáng tạo phải trông chờ vào tư duy của người thợ hoặc nhà thiết kế. Có chăng gia chủ tự thiết kế riêng cho mình thì nhiều khi cũng chỉ thể hiện được ý đồ một cách cảm tính, có khi không nổi bật, chưa kể đến là có thể không hòa hợp với tổng thể căn nhà gây tác dụng phản nghịch. Tuy nhiên, cùng với sự phát triển của khoa học công nghệ, kiến trúc, hội họa và trình độ dân trí của người dân, tư duy kiến trúc đã được cải thiện hợp với xu thế ngày nay hơn. Chính vì thế, tầm ảnh hưởng của gia chủ trong việc xây dựng ý tưởng thiết kế ngày nay vô cùng quan trọng và trở thành một yếu tố quyết định tới sự thành công của mái trần thạch cao. Hay nói cách khác, các đơn vị thiết kế và thi công ngày nay sẽ truyền tải dấu ấn cá nhân của gia chủ vào công trình của mình nhiều hơn là chỉ làm theo ý tưởng của mình.
bang gia lap dat tran thach cao

Làm trần thạch cao, để tăng hiệu ứng trực quan, cũng phải đảm bảo hài hòa với hệ thống ánh sáng và phụ kiện trang trí. Nếu trước kia người thợ thi công chỉ biết “trần là trần”, cứ mặc nhiên làm cho xong trần còn việc trang trí thế nào không cần quan tâm tới như thể đó không phải là phận sự của mình thì xu hướng cho thấy sự “tắc trách” ấy không còn trong tư duy nữa. Bao giờ đơn vị thi công trần thạch cao cũng cho chủ nhà phương án làm trần kèm theo cách bài trí đèn trần, quạt trần sao cho kinh tế và hiệu quả. Việc bố trí hệ thống trang trí có thể bao gồm hoặc không bao gồm trong bảng giá lắp đặt trần thạch cao nhưng rất đáng đầu tư để nâng cao hiệu quả thẩm mỹ trên nền trần thạch cao đã thiết lập.


BÌNH LUẬN