Ưu nhược điểm của trần thạch cao so với trần bê tông, vì sao nên dùng trần thạch cao

Ưu nhược điểm của trần thạch cao so với trần bê tông, vì sao nên dùng trần thạch cao.

lam tran thach cao



Vào thời gian đầu ,khi xây dựng thì trần bê tông, trần ván ép, trần nhựa luôn là sự lựa chọn của nhiều thầu xây dựng cũng như kiến trúc sư. Và sự chênh nhau giữa sức nặng quá lớn từ vách trần, ô-văng và độ kiên cố của nền móng đã dẫn đến hiện tượng sụp lún hay đổ sập trần nhà nói trên. Được biết đến không chỉ với những mẫu mã đa dạng mà còn có tính thẩm mĩ cao cho nhiều công trình. Bạn sẽ phải rất tinh ý và nhanh mắt mới có thể nhận ra trần thạch cao nếu không mới nhìn bạn sẽ dễ dàng nhầm tưởng trần thạch cao là trần đúc thật. Để đáp ứng nhu cầu nhà xây hiện đại, nhiều tầng, tốn ít kinh phí và giảm thiểu tối đa nguy hiểm, tấm trần thạch cao ra đời và ngày càng được ưa chuộng bởi những tính thẩm mỹ cao và độ an toàn . Mặc dù không phủ nhận những nhược điểm của trần thạch cao, nhưng rõ ràng hầu hết căn nhà hiện nay đều sử dụng thạch cao làm vật liệu trang trí trần chủ yếu. Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu về ưu nhược điểm của trần thạch cao so với bê tông và biết lý do tại sao nên dùng trần thạch cao.
bang gia lap dat thach cao
Trần thạch cao được tạo nên bằng cách thả các tấm thạch cao lên hệ khung xương được cố định sẵn (đối với trần nổi), và lắp ghép các tấm thạch cao thành các hình dạng, kiểu dáng, khác nhau bằng cách gắn chặt tấm vào hệ khung xương bằng cách vít cố định, sau đó trét mastic vào các khe, tiến hành sơn bả tạo nên bề mặt trần phẳng, mịn tuyệt đối (đối với trần chìm).
Trần thạch cao không phải loại trần bê tông truyền thống mà là lớp thứ cấp sử dụng các vật liệu thạch cao. Mục đích làm trần thạch cao của mỗi nhà có thể không giống nhau, có người muốn làm trần để tiết kiệm chi phí, có nhà làm trần thạch cao vì mục tiêu trang trí, hoặc để giải quyết một số vấn đề lưu thông không khí trong nhà.
lap dat tran thach cao

Rõ ràng trần thạch cao ngày càng được ứng dụng rộng rãi vì nhiều ưu điểm vượt trội so với nhược điểm.


Công nghệ tạo bọt và nhẹ là những tính năng khá nổi bật của trần thạch cao. Một số tính năng khác của trần thạch cao thực sự khiến khách hàng hài lòng, như vách ngăn thạch cao. Nếu như đối với trần thông thường bụi bẩn có thể bám đầy trần nhà bạn nhưng với tính năng không bắt bụi trần thạch cao có thể sạch bụi và sáng trong một thời gian dài. Ngoài ra trần thạch cao cũng không bắt lửa nên khá an toàn, giá cả tốt. 

>> Xem thêm: Bảng giá làm trần thạch cao.
Sử dụng trần thạch cao không những có thể cách âm tốt, chống cháy cao, rất nhẹ và không mất nhiều thời gian để thi công công trình. Trần thạch cao giúp cho phần nội thất có tính thẩm mĩ cao, mang đến vẻ đẹp nhẹ nhàng, thanh lịch cho công trình của bạn và đồng thời đảm bảo có độ bền cao cũng như đảm bảo tiêu chuẩn. Khác với gạch và xi măng thông thường, thạch cao có trọng lượng nhẹ, thi công nhanh và dễ dàng tạo kiểu.Với hình thức, lắp đặt trần thạch cao sẽ làm cho nội thất bên trong ngôi biệt thự càng trở nên độc đáo, thẩm mĩ và sang trọng.
Không chỉ có vậy trần thạch cao khá bền theo thời gian và khó để bị nấm mốc, kể cả trong phòng tắm. 
>> Xem thêm: Tại sao phòng vệ sinh nên dùng thạch cao chống ẩm, chịu nước
Với nhiều gia đình dùng trần bình thường bằng bê tông có thể bị nóng trong mùa hè này nhưng trần thạch cao sẽ mang đến cho bạn cảm giác mát dịu hơn. Chính vì mẫu mã của trần thạch cao rất đa dạng nên bạn có thể tùy chọn các kiểu dáng và nhiều nét hoa văn độc đáo cho trần nhà của bạn. 

Chuyên mục quan tâm:

BÌNH LUẬN