“Hô biến” gian nhà cũ kỹ thành nguy nga tráng lệ với cấu trúc trần thạch cao giật cấp nghệ thuật

“Hô biến” gian nhà cũ kỹ thành nguy nga tráng lệ với cấu trúc trần thạch cao giật cấp nghệ thuật


Trong thiết kế nội thất nhà ở, biến đổi không gian cũ trở nên mới mẻ, hiện đại và sáng tạo luôn là một thách thức đối với các kiến trúc sư, nhất là giải pháp dành cho trần nhà đã nhuốm màu thời gian, ẩm ố và trở nên nhàm mắt. Trần thạch cao giật cấp là một giải pháp tối ưu “hóa phép” căn nhà đẹp lên trông thấy.
Việc lựa chọn kiểu dáng trần thạch cao luôn là vấn đề. Một khi đã tính toán sai và không hòa hợp với không gian tổng thể có thể gây ra tác dụng ngược lại, khiến mọi ý đồ biến tấu trở nên lệch lạc và cợm mắt, không đẹp như mong muốn trong đầu từ trước. Làm trần thạch cao giật cấp là một ý tưởng sáng tạo nhưng cũng không nằm ngoài nguyên tắc này. Việc thiết kế và thi công phải có sự thống nhất của nhà thiết kế, gia chủ và cả đơn vị thực hiện nếu không dẫn dễ xảy ra sơ suất phản diện.

Tất nhiên, trần thạch cao giật cấp không phải kiểu dáng duy nhất để lựa chọn nhưng so với các kiểu thiết kế khác thì  nó đột phá hơn cả về giá trị tư duy thẩm mỹ hiện đại. Lắp đặt trần thạch cao theo kiểu này có thể khắc phục tốt các khiếm khuyết trước đó, cách âm, cách nhiệt gần như tuyệt đối. Trần thạch cao giật cấp được kiến thiết dựa trên một bộ khung vững chắc sắp xếp một cách hợp lý ghép các tấm thạch cao thành nhiều cấp cao thấp khác nhau làm gia tăng sự quyến rũ, sang trọng theo xu hướng hiện đại hóa. Hệ thống đèn kết hợp ăn ý với trần thạch cao giật cấp tạo nên những hiệu ứng thật tuyệt vời. Chính  vì vậy, kiểu trần này rất hay được ưu ái bố trí cho phòng khách.

Thi công vách ngăn thạch cao và trần thạch cao dạng phẳng luôn dễ dàng hơn kiểu giật cấp song lại hạn chế cảm xúc và tư duy của người chiêm ngưỡng , qua thời gian dài dễ gợi nên vẻ nhàm chán trong khi trần giật cấp lại gợi mở không gian đa chiều, giàu tính sáng tạo. Vẫn là một mặt trần như thế nhưng phương án “tạo dáng” cho trần nhà giật cấp lại rất đa dạng với sự kết hợp của các hình khối vuông, tròn, thoi, nón, cầu, đa diện... được điều chỉnh theo độ nông sâu, dài rộng, hoa văn, viền nếp phụ họa tạo nên những nét cách tân không ngờ cho ngôi nhà.
Nếu như trần thạch cao giật cấp giúp biến đổi hoàn mỹ cảm quan nội thất thì hệ thống đèn chiếu sáng tô điểm, làm tôn lên vẻ đẹp của nó, đưa người xem vào không gian mung mị, ảo huyền đến choáng ngợp. Ở chính giữa gian nhà, thay vì lắp hệ thống đèn chùm đa sắc, gia chủ cũng có thể thế vào một chiếc quạt trần phù hợp vừa tạo gió mát vừa kết hợp với trang trí trần nhà.

Theo bảng giá lắp đặt trần thạch cao của các đơn vị thi công thì chi phí lắp đặt trần thạch cao giật cấp không quá lớn và thường trọn gói cả phí tư vấn thiết kế và có hướng đến sự hài hòa với công năng tính dụng của gian nhà và tính toán cả vai trò của hệ thống chiếu sáng trong hiệu quả kiến tạo cảnh quan tổng thể.
Nếu bạn cần chuyên gia tư vấn lắp đặt đối với kiểu trần này thì Trung tâm thạch cao Bách Khoa luôn sẵn sàng hỗ  trợ đắc lực vào bất cứ thời gian nào bạn có nhu cầu. Với nhiều năm kinh nghiệm và đội ngũ chuyên gia thiết kế và thi công trần thạch cao giật cấp chuyên nghiệp, chắc chắn ngôi nhà bạn sẽ có một diện mạo cực kỳ trẻ trung và hiện đại.

BÌNH LUẬN