Những điều cần biết về thi công trần vách thạch cao

Những điều cần biết về thi công trần vách thạch cao


Trần, vách thạch cao ngày càng được ưa chuộng từ những công trình lớn cho đến các công trình nhà ở dân sinh, tuy nhiên còn một số những khái niệm còn chưa được biết tới đội ngũ thợ làm trần thạch cao Bách Khoa xin được giải đáp trong khuôn khổ bài viết này.

Thi công trần nổi hay trần chìm

Trần thạch cao nổi là kiểu trần được thi công bằng cách thả các tấm thạch cao từ trên xuống. Các tấm thạch cao này được cắt ra theo kích thước của khung định hình. Khung định hình có thể được làm bằng nhôm hoặc kẽm và có hình chữ L. Sự khác biệt ở 2 loại vật liệu làm khung định hình này là loại bằng nhôm sáng bóng không cần dán chỉ trang trí như khung kẽm. Ưu điểm của trần thạch cao nổi là dễ tháo lắp khi sửa chữa điện nước nhưng xét về tính thẩm mỹ thì trần nổi không đẹp bằng trần chìm.

Trần thạch cao chìm được thi công bằng cách bắt vít từng tấm thạch cao từ dưới lên trên. Khung định hình thường có hình chữ U và cũng được gắn kết với nhau trước khi ghép các tấm thạch cao lên. Trần chìm đẹp hơn và tạo mặt phẳng tuyệt đối không thấy mí ghép. Việc trang trí hoa văn bằng cách gắn thạch cao hoặc tô xi măng đều thuận lợi. Tuy bảng giá lắp đặt trần thạch cao sẽ cao hơn nếu tô xi măng trang trí nhưng làm được thì trần sẽ bền đẹp hơn. Khuyết điểm của trần chìm là khi lắp đặt thường kéo theo rất nhiều thành phần khác nên khi cần thay thế sửa chữa phải thay nguyên trần.

Nguyên vật liệu cần thiết để lắp đặt trần thạch cao

- Khung xương Vĩnh Tường với độ dày phù hợp (6.2cm, 7.5cm, 8.5cm)
- Tấm thạch cao siêu bền Gyproc nhập khẩu kích thước tiêu chuẩn (122 x 244 x 0.9cm)
- Khung xương vách Vĩnh Tường với độ dày phù hợp (7.2cm, 8.4cm, 9.5cm)
- Sơn bả matit gồm bột xử lý mối nối, keo dán mối nối, bột bả, sơn
- Một số vật liệu và phụ liệu khác nếu cần.

Dịch vụ thi công vách ngăn thạch cao, trần thạch cao

Trung tâm thạch cao Bách Khoa chuyên tư vấn, thiết kế, thi công, sửa chữa các loại trần thạch cao, vách ngăn thạch cao giá rẻ tại Thành phố Hồ Chí Minh. Các dịch vụ của Trung tâm thạch cao Bách Khoa bao gồm:
- Thi công trần thạch cao dạng phẳng, trần thạch cao giật cấp
- Dựng tường thạch cao, vách ngăn thạch cao
- Trang trí trần thạch cao, vách ngăn thạch cao
- Sửa chữa, thay thế, xử lý sự cố trần thạch cao
- Sơn bả, xử lý mối nối trần thạch cao
- Cung ứng vật tư thi công trần vách thạch cao
- Các dịch vụ khác theo yêu cầu


Trung tâm thạch cao Bách Khoa có đội ngũ thợ thi công ở hầu khắp các quận, huyện nội thành TPHCM và các tỉnh lân cận, đặc biệt là các quận trung tâm thành phố như Quận 1, Quận 2, Quận 3, Quận 4, Quận 5, Quận Bình Thạnh,... Bách Khoa luôn đảm bảo các công trình thi cộng được thực hiện nhanh chóng với thiết kế đẹp, hợp phòng thủy và sở thích của chủ công trình và có độ bền với tiêu chuẩn kỹ thuật cao.

BÌNH LUẬN